Báo cáo thực tập marketing sản phẩm nhựa gia dụng

Thuctaptotnghiep.net xin hướng dẫn các bạn làm báo cáo thực tập marketing là Báo cáo thực tập marketing sản phẩm nhựa gia dụng của công ty nhựa Hà Nội

Cùng với sự phát triển không ngừng của thế giới, nền kinh tế Việt Nam giờ đây đang bước vào thời kỳ đổi mới toàn diện sâu sắc trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập chung sang cơ chế thị trường, có sự quản lý vĩ mô của nhà nước, cơ chế đã tạo điều kiện xuất hiện của hàng loạt các doanh nghiệp mới với sự đa dạng và phong phú của nhiều loại sản phẩm. Do vậy doanh nghiệp nào muốn có một chỗ đứng vững trên thị trường phải xây dựng cho mình các chiến lược kinh doanh hữu hiệu,trên cơ sở khai thác tối đa các cơ hội, thời cơ kinh doanh đồng thời phải có những giải pháp né tránh, giảm thiểu các nguy cơ, đe dọa gây nguy hiểm cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Công ty cổ phần nhựa Hà Nội là một trong những doanh nghiệp hiện đang dẫn đầu thị phần trong ngành nhựa công nghiệp, đây cũng là công ty mà em quan tâm từ rất lâu, công ty đã gây dựng được uy tín khá lớn trong lòng người tiêu dùng. Tuy nhiên, công ty vẫn còn nhiều thiếu xót vì vậy em lựa chọn Công ty cổ phần nhựa Hà Nội với mong muốn được đóng góp công sức nhỏ bé của mình cùng công ty giải quyết những vấn đề khó khăn mà công ty đã, đang và sẽ gặp phải trong những năm sản xuất kinh doanh tới, giúp công ty phát triển, bền vững, đạt được mục tiêu kinh doanh đề ra.

Việt Nam đang trong tiến trình hội nhập với thị trường khu vực và quốc tế vì thế việc tồn tại và đứng vững trên thị trường càng khó khăn hơn khi mà năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước còn hạn chế, nhất là các doanh nghiệp sản xuất. Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát

triển thì không còn cách nào khác là phải cố gắng duy trì và mở rộng thị trường của mình, để nâng cao được sức cạnh tranh này đòi hỏi các doanh nghiệp phải đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thiện hệ thống marketing, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng hiện tại và dự báo chính xác được nhu cầu tương lai.

Qua thời gian tìm hiểu và thực tập tại công ty cổ phần nhựa Hà Nội, em nhận thấy đây là một doanh nghiệp tiền thân là doanh nghiệp nhà nước đang thích ứng với điều kiện kinh doanh cạnh tranh, đang dần hoàn thiện các giải pháp kinh doanh trong tiến trình đổi mới toàn diện hoạt động kinh doanh.Vì vậy, em lựa chọn đề tài cho chuyên đề thực tập là :“ Hoàn thiện chính sách marketing của công ty cổ phần nhựa Hà Nội ”

Mục đích của nghiên cứu đề tài là : dựa vào tình hình sản xuất của công ty cổ phần nhựa Hà Nội, với kiến thức về marketing và quản trị kinh doanh để đánh giá thực trạng chính sách marketing của công ty, phát hiện những tồn tại và đưa ra những giải pháp hoàn thiện chính sách marketing của công ty cổ phần nhựa Hà Nôi.

Với mục đích trên, đề cương chuyên đề được kết cấu thành ba chương:

Chương I: Tổng quan về công ty cổ phần nhựa Hà Nội.

Chương II: Thực trạng về hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động marketing của công ty cổ phần nhựa Hà Nội trong những năm gần đây 2007-2010.

Chương III: Một số giải pháp hoàn thiện chính sách marketing của công ty cổ phần nhựa Hà Nội trong thời gian tới.

TẢI TÀI LIỆU