Với tính chất dựa trên xu hướng của thời trang dạo phố, vô cùng khó khăn để duy trì danh tiếng giữa hàng ngàn các thương hiệu khác nhau trong suốt cả năm. Và khi người tiêu dùng bắt đầu thay đổi, hướng tới các trend mới thì điều đó buộc các nhãn hiệu phải năng động nắm bắt trong khi vẫn giữ nguyên tầm nhìn thương hiệu của mình.
Giới thiệu: 7 xu hướng nổi bật từ Tuần lễ thời trang cao cấp Paris
Ngoài ra, ranh giới giữa thời trang dạo phố, trang phục nam và đồ thể thao đang trở nên linh hoạt hơn. Trong năm 2016 chúng ta đã thấy sự gia tăng và sự hồi sinh của một số thương hiệu có tác động lớn trong lĩnh vực streetwear, thúc đẩy những gì nó có thể làm được và xác định những gì nó trở nên được. Không lan man nữa, đây là những thương hiệu thời trang dạo phố có hoạt động nổi bật trong năm 2016 vừa qua, và không theo thứ tự đặc biệt nào cả.
Supreme
DUST MAGAZINE – DUST CAPSULE / WEARABLE PAGES
Ấn phẩm được công bố hai năm một lần giữa Berlin và London, DUST MAGAZINE, đã cho ra mắt một dự án nghệ thuật hoàn toàn mới trong hình thức của một dòng quần áo mang tên “DUST CAPSULE / WEARABLE PAGES.” Đối với bộ sưu tập này, một đặc điểm từ DUST #8 đã được chuyển đổi thành hữu hình, đó chính là dòng áo sweatshirt lấy cảm hứng từ các tác phẩm của nghệ sĩ Peter De Potter “Young king New Castle.” Kể từ khi bộ sưu tập được phát hành, dòng sản phẩm này đã được trông đợi và nhận được rất nhiều sự chú ý.
Tìm hiểu thêm: 5 trang sức hot nhất trong năm 2016
KITH
Thương hiệu gắn liền với đời sống của Ronnie Fieg có một sức hút mạnh mẽ trong năm 2016 bằng việc duy trì cho ra đời các phiên bản hợp tác trong suốt cả năm. Từ Nike đến ASICS, nhãn hiệu đã cho phát hành độc quyền và các phiên bản giới hạn hầu như mỗi tuần.
Palace
Thành lập vào năm 2010 bởi VĐV trượt băng và nhà thiết kế Lev Tanju, Palace đã phát triển thành cả một công ty trượt ván và trở thành hiện tượng thời trang đường phố. Với đồ họa đậm và bây giờ là “Tri-Ferg” logo, nhãn hiệu lấy cảm hứng thiết kế từ thời trang thể thao những năm 90s và văn hóa nước Anh. Trong suốt năm 2016, thương hiệu phát hành những bản hợp tác với các thương hiệu thể thao như adidas và Reebok, góp phần lớn giúp Palace tiến vào lãnh địa của vương quốc thời trang đường phố cuối năm.
VLONE

Là sự hợp tác của A$AP Rocky, A$AP Bari và Edison Chen của CLOT, VLONE đã tiến đến vị trí hàng đầu của thời trang đường phố vào cuối năm nay. Sau khi ra mắt những phiên bản độc quyền, nhãn hiệu còn mở ra dịch vụ của mình cho một đối tượng rộng hơn vào năm 2016 với một loạt các cửa hàng pop-up và web shop.
Xem thêm: 10 sự kiện thời trang đình đám nhất làng mốt năm 2016
Chìa khóa kinh nghiệm trong kinh doanh bán lẻ phải kể đến những bản collab với OFF-WHITE, Nike… và vì thế trở thành một trong những thương hiệu mới được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây.