223 Một cách dễ dàng để giảm cân: Hạn chế thời gian ăn uống mới nhất

Và bạn nghĩ rằng giảm cân chỉ phụ thuộc vào những gì bạn ăn?

Hiện nay, các chuyên gia tin rằng việc giảm cân có thể không chỉ phụ thuộc vào những gì bạn ăn mà còn phụ thuộc vào thời điểm bạn ăn. Ăn sáng vào các ngày trong tuần lúc 7 giờ sáng và vào các ngày cuối tuần lúc 10 giờ sáng có thể tạo ra hiện tượng “phản lực trao đổi chất”, một hiện tượng có thể làm gián đoạn khả năng chuyển hóa thức ăn của cơ thể.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Viện Salk ở La Jolla, California, tiết lộ rằng sự chậm trễ trong quá trình trao đổi chất có thể là một phần lý do đằng sau dịch bệnh tăng cân và béo phì. Sự trao đổi chất mạnh mẽ là chìa khóa để giữ gìn vóc dáng, với mọi người trên khắp thế giới đang cố gắng tìm cách tăng cường sự trao đổi chất của họ.

Các nhà nghiên cứu hiện đang cố gắng theo dõi số giờ mọi người ăn – mỗi ngày, sử dụng một ứng dụng theo dõi thời gian và những gì bạn ăn. Họ cũng đang cố gắng tìm hiểu xem giới hạn thời gian ăn trong ngày có thể dẫn đến giảm cân hay không.

Hầu hết chúng ta có xu hướng ăn trong khoảng thời gian dài 14-16 giờ – chúng ta bắt đầu với bữa ăn đầu tiên trong ngày khi thức dậy và có thể kết thúc bằng một bữa ăn nhẹ vào đêm muộn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn quá nhiều trong ngày cũng có thể làm gián đoạn khả năng chuyển hóa thức ăn của cơ thể. giảm cân - Giờ ăn

Nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng giới hạn số “giờ ăn” từ 14 đến 10 có thể dẫn đến giảm cân, cải thiện giấc ngủ và cải thiện sự hài lòng nói chung. Mặc dù không giảm lượng calo!

Ăn khuya thường xuyên cũng có thể tác động rất lớn đến việc tăng cân.

Từ lâu, chúng ta đã tin rằng calorie là một lượng calorie bất kể bạn tiêu thụ nó vào thời điểm nào. Nhưng ngay cả Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng gần đây cũng nói rằng “… dựa trên nghiên cứu mới nổi… thời gian của bữa ăn có thể có tác động”.

Các nghiên cứu đã liên tục chỉ ra rằng khi thức ăn được tiêu thụ vào ban đêm – có thể là sau bữa tối hoặc ngoài chu kỳ ngủ / thức thông thường – cơ thể có nhiều khả năng tích trữ những calo đó dưới dạng chất béo và tăng cân hơn là đốt cháy nó thành năng lượng. Ngoài việc tăng cân, ăn uống không theo nhịp điệu bình thường có thể dẫn đến lượng đường trong máu cao hơn và làm tăng nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

Hai nghiên cứu – được thực hiện tại Đại học Murcia ở Tây Ban Nha – cũng đã liên kết thời gian ăn uống với các vấn đề về cân nặng. Một trong những nghiên cứu được công bố vào năm 2013 đã tiết lộ rằng “ăn muộn hơn trong ngày khiến mọi người giảm cân ít hơn và giảm chậm hơn”. Khi những người tham gia nghiên cứu ăn muộn, họ không thể chuyển hóa carbs tốt như khi họ ăn sớm hơn. Họ cũng bị giảm dung nạp glucose, có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

READ  Sự khác biệt giữa kem chống nắng và kem chống nắng là gì?

Rõ ràng, ăn khuya làm giảm sự thành công của liệu pháp giảm cân. Đã đến lúc bạn thu hẹp thời gian giữa các bữa ăn và giới hạn chúng trong khoảng thời gian 10 giờ?

Tải xuống ứng dụng Healthifyme