223 Tập thể dục nhịp điệu – Các loại, lợi ích và giảm cân mới nhất

Bài tập Aerobic là gì?

Tập thể dục nhịp điệu là một hoạt động thể chất cường độ vừa phải, giúp cải thiện sức khỏe hô hấp và sức khỏe tổng thể của bạn. Tập thể dục nhịp điệu được coi là một hoạt động thể chất quy định khiến bạn thở mạnh và đổ mồ hôi. Bài tập này có nhịp hoặc nhịp liên tục giúp kích thích tất cả các nhóm cơ lớn của bạn.
Nói chung, tập thể dục nhịp điệu sẽ khiến bạn cảm thấy khó thở. Tuy nhiên, bạn có thể duy trì hoạt động này trong thời gian dài mà không cần phải ngồi xuống và lấy lại hơi thở. Các hình thức tập thể dục nhịp điệu phổ biến nhất bao gồm bơi, chạy và đi bộ. Bạn cũng có thể tập aerobic để giảm cân tại nhà bằng cách thực hiện các hoạt động thể chất như diễu hành tại chỗ, chạy bộ tại chỗ, nhảy dây, khiêu vũ hoặc theo dõi video bài tập aerobic để giảm cân.

Mục lục

  • Tập thể dục nhịp điệu là gì?
  • Các loại bài tập aerobic
  • Lợi ích của việc tập thể dục nhịp điệu
  • Tập thể dục nhịp điệu để giảm cân
  • Tập thể dục nhịp điệu tại nhà
  • Bản tóm tắt

Các loại bài tập aerobic

Có nhiều loại bài tập aerobic khác nhau, có độ khó và thời gian.

Danh sách các bài tập aerobic bao gồm funk, hip-hop, kickbox, chương trình đào tạo và tim mạch, trong số các bài tập khác. Các lớp học cho tim mạch được đánh giá là dành cho người mới bắt đầu, trung cấp và nâng cao.

Đảm bảo chọn mức độ phù hợp với lối sống và chế độ tập luyện của bạn.

1. Các lớp có tác động thấp

Các lớp học này là tối ưu cho người mới bắt đầu và những người tập thể dục ở mức độ trung bình. Một chân luôn luôn ở trên mặt đất.

2. Các lớp có tác động cao

Cả hai chân đều rời khỏi mặt đất. Có rất nhiều động tác giữ thăng bằng và nhảy mà bạn sẽ cần thể chất đỉnh cao. Nếu bạn lo lắng về chấn thương hoặc bị viêm khớp hoặc các vấn đề về lưng, bạn nên theo học các lớp có tác động thấp.

Lợi ích sức khỏe của tập thể dục nhịp điệu

Có rất nhiều lợi ích của việc tập thể dục nhịp điệu đối với những người luyện tập hàng ngày. Các cơ tim mạch và hô hấp của bạn trở nên khỏe hơn, dẫn đến tăng cường lưu thông máu khắp cơ thể. Các bài tập aerobic có những lợi ích bao gồm:

1. Khối lượng nét lớn hơn

Lượng máu mà tim bạn đập với mỗi lần bơm được gọi là thể tích đột quỵ.

Thường xuyên tập tim mạch sẽ tăng cường sức mạnh cho tim của bạn và cải thiện khối lượng đột quỵ. Kích thước của trái tim của bạn tăng lên về khối lượng, dẫn đến lượng máu được bơm qua cơ quan nhiều hơn.

2. Tăng sức chịu đựng

Với tim mạch thường xuyên, cơ bắp của bạn có thể hấp thụ một lượng oxy tăng lên. Bạn có thêm sức bền, và bạn không dễ bị mệt mỏi.

READ  Bánh mì tròn có tốt cho sức khỏe không? Sự thật và nhược điểm về dinh dưỡng

Điều này xảy ra bởi vì cơ bắp của bạn có thể lấy nhiều oxy từ máu hơn so với người bình thường.

Tập thể dục nhịp điệu để giảm cân

Tập thể dục nhịp điệu và giảm cân

Các bài tập aerobic là một phương pháp giảm cân hoàn hảo. Những bài tập này không chỉ giúp bạn giảm mỡ mà còn giúp tăng sức bền của cơ bắp.

Ngoài ra, cơ thể bạn yêu cầu tăng cường lưu lượng oxy để giảm cân – đây là lý do tại sao tập thể dục nhịp điệu là cách có lợi nhất để giảm mỡ thừa. Nó cho phép bạn giảm cân bằng cách vận động trong thời gian dài mà không mệt mỏi.

Cân nặng hiện tại của bạn chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến số cân bạn giảm được. Một người nặng hơn chắc chắn sẽ giảm cân nhiều hơn khi tập thể dục nhịp điệu so với một người có trọng lượng bình thường.

Tập thể dục nhịp điệu tại nhà

Các bài tập aerobic có thể dễ dàng thực hiện tại nhà với ít hoặc không cần thiết bị. Thực hiện các bài tập này là hoàn hảo cho những người không có thời gian đến các lớp tập thể dục mỗi ngày. Các bài tập aerobic giảm cân tại nhà bao gồm:

Nhảy dây

1. Nhảy dây

Nhảy dây từ 15 đến 25 phút mỗi ngày giúp tăng cường nhận thức cơ thể, phối hợp tay chân và sự nhanh nhẹn.

2. Mạch cường độ hiếu khí

Mạch aerobic là một chuỗi năm bài tập, bao gồm squats, lunge, dips, chống đẩy và vặn mình.

Các mạch cường độ ưa khí được thiết kế để tăng nhịp tim của bạn. Các bài tập này tập trung vào tất cả các nhóm cơ chính của bạn. Kết quả là toàn bộ cơ thể của bạn trở nên săn chắc và các chức năng tim mạch của bạn tăng lên đáng kể.

Các bài tập này có cường độ vừa phải nên không quá khó đối với bạn. Tuy nhiên, nếu bạn liên tục dừng lại để nghỉ ngơi, thay vào đó bạn nên chọn các bài tập với mật độ thấp. Vòng kết thúc với một phút thực hiện các bài tập chạy bộ tại chỗ. Tốt nhất, một buổi tập nên bao gồm 2 đến 3 mạch.

3. Chạy

Chạy là một trong những bài tập aerobic tốt nhất. Nó có thể cải thiện tâm trạng của bạn, giảm chất béo đáng kể, cải thiện sức khỏe của trái tim của bạn và mang lại cho bạn một cơ thể săn chắc, thể thao chỉ trong vài tháng, có thể kể đến một số điều.

Bất chấp những lợi thế của nó, việc chạy bộ là rất khó khăn đối với những người ít vận động. Khi bạn đã đi vào guồng quay của mọi thứ, chạy bộ sẽ trở thành bài tập tốt nhất cho bạn, không chỉ về thể chất mà còn về tinh thần.

READ  Sự tiếp xúc sớm rất quan trọng đối với sự phát triển trí não của con bạn, kết quả học tập

Đây là lý do tại sao chạy được xếp vào hàng đầu của danh sách các bài tập aerobic. Để không bị chấn thương như bong gân, hãy nhớ (khởi động đúng cách trước khi tập và) duỗi sau khi tập.

Đang chạy

4. Đi bộ

Nếu việc chạy bộ có vẻ quá khó khăn đối với bạn, bạn luôn có thể bắt đầu bài tập của mình bằng cách đi bộ hàng ngày.

Đi bộ mạnh mẽ được coi là tốt cho sức khỏe như chạy bộ khi giúp giảm bệnh tim và béo phì. Khi theo đuổi bài tập này, hãy chắc chắn rằng bạn mang giày có hỗ trợ mắt cá chân tốt để giảm chấn thương.

Một trong những cách tốt nhất để đi bộ là sử dụng thiết bị theo dõi thể dục bên cạnh. Tốt nhất, bạn nên đi bộ 10.000 bước mỗi ngày. Cách tốt nhất để làm điều này là thêm 1000 bước vào mục tiêu hàng ngày của bạn mỗi tuần.

Bản tóm tắt

Khuyến cáo mỗi người nên tập thể dục tối thiểu 30 phút mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh.

Tập thể dục nhịp điệu là cách tốt nhất bạn có thể đạt được mục tiêu này ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu bạn chưa quen với hình thức này, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ để đảm bảo rằng đây là bài tập chính xác dành cho bạn.

Không phải tất cả các bài tập đều phù hợp với một người. Đối với một số người, các động tác kéo giãn thư giãn như yoga hoặc thiền có thể hữu ích. Tuy nhiên, đối với những người khác, tập luyện nặng là cần thiết để đạt được mục tiêu tương tự. Khi mục tiêu chính của bạn là giảm cân, bạn nên tìm bài tập phù hợp nhất với mình và kiên trì thực hiện, cùng với một chế độ ăn uống phù hợp để đạt được mục tiêu của mình.

Tải xuống ứng dụng Healthifyme