Phát Triển Nhận
Thức Nhận Biết Hình Tròn Hình Vuông
Ngày Thứ Tư: Bé Chọn Hình
Thứ Năm Ngày 22 Tháng 10 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
Hoạt động có chủ đích Phát triển nhận thức Nhận biết hình tròn, hình vuông |
– Kiến thức: Trẻ nhận biết được hình tròn, hình vuông. -Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng thao tác trên đồ vật. Phát triển – Thái độ: Trẻ tích cực học tập, tham gia chia sẽ cùng bạn và được thao |
Mỗi trẻ 1 Đồ dung cô Tích hợp: ATGT, PNVN 20/10 |
ổn định dẫn dắt:* Hát :Cả nhà thương nhau. – Trò chuyện với trẻ về nội -Cô gợi hỏi trẻ để tìm hiểu đồ dùng trong gia đình. Hoạt động 1: Luyện tập nhận biết hình tròn, hình vuông. – Cô cho trẻ nói tên hình – Cho trẻ tìm quanh lớp đồ – Trẻ gọi tên hình. Hoạt động 2: Nhận biết, phân biệt hình tròn, hình vuông. – Trẻ hát bài tay thơm tay Cô giơ hình tròn, trẻ chọn Trẻ đọc tên hình cùng cô. Cô cho trẻ lăn thử khối trụ. Cho trẻ chọn hình vuông Cô chỉ vào hình vuông cho trẻ đọc tên. Cô cho trẻ chọn hình theo yêu cầu của cô Trẻ chọn được hình và nói đúng tên hình. Cô cho trẻ so sánh, nhận xét sự giống nhau và khác Hoạt động 3: Luyện tập nhận biết, phân Cô cho trẻ dùng đất nặn hình tròn, hình vuông. Trong Chuyển hoạt động |

HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT – trò chuyện về gia đình đông con -TCVĐ:Thi |
Trẻ Trẻ |
Tranh ảnh về gia đình đông con. |
– Cô – – Trong tranh có những ai? – Trong gia đình này có mấy con? – Vậy gia đình đó là gia đình đông con hay ít con? Cô giáo dục trẻ biết quan tâm giúp đỡ lẫn nhau. * Nêu gương cuối ngày. – Cô gợi ý hỏi – Ai thấy – Cô nhận – Cô nhắc nhở |