357 Hướng dẫn trượt patin cơ bản cho người mới tập mới nhất

Kinh nghiệm đầu tiên của những người mới trượt ván là tìm địa điểm lý tưởng để tập trượt. Địa điểm có thể bằng phẳng nhưng phải có sân cỏ bên cạnh và chỗ ngồi được đánh bóng bằng lu (có thể là ghế dài, ghế đẩu hoặc đơn giản là mang theo ghế để ngồi chân chạm đất :D). Khi bạn đã tìm thấy trang web lý tưởng của mình, bạn có thể bắt đầu bằng cách thực hiện theo các bước sau:

1 bước: Lăn trên giày trượt patin
Ban đầu, ai cũng nghĩ rằng bước đi giày patin là bước quan trọng nhất và đơn giản nhất mà nhiều người thường bỏ qua khi mới học trượt patin. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đến bước này, chúng tôi lưu ý một số điều sau:

+ Trước khi cho chân vào trụ nới lỏng 2 nút trên và kéo lưỡi sập của trụ ra ngoài.
+ Đi chân vào giày bình thường, điều chỉnh chân sao cho thoải mái nhất
+ Kéo lưỡi gà vào bên trong khóa trên, buộc dây giày, đóng xi lanh ngay ngắn.
+ Lưu ý bạn đóng con lăn đánh bóng đúng cách, không đóng quá chặt sẽ dễ bị đau chân.

Bước 2: Tập đứng
Sau khi đặt giày patin trên cỏ bạn đặt 2 bàn chân, 2 gót chân khép lại theo hình chữ V (xem hình minh họa 1).

Từ từ đứng thẳng dậy. Do cỏ có độ ma sát cao, con lăn kéo dài không di chuyển và có thể đứng rất dễ dàng. Nếu không có sân cỏ, bạn hãy chống tay lên đầu gối, đứng dậy từ từ nhưng vẫn để tay trên đầu gối, để chân bạn có cảm giác nặng hơn và dễ dàng hơn. Khi đã quen với tư thế đứng chống tay trên đầu gối, bạn có thể từ từ đưa tay lên và đứng thẳng. Tập đứng trong 2-3 phút để đánh bóng xi lanh, bạn cảm thấy như thế nào khi đứng một đôi giày bình thường rồi chuyển sang bước 3.

Bước 3: Đi tập đi
Khi bạn có thể đứng trên con lăn tròn, bạn sẽ bắt đầu học cách đi bộ. Hãy tưởng tượng bạn đang đi trên một đôi patin bóng loáng bình thường và đừng bao giờ nghĩ đến việc trượt ngã, bạn sẽ biết cách trượt patin rất nhanh. Bây giờ từ từ nhấc một chân của bạn lên, một bước rất ngắn, cách vị trí của chân cũ khoảng 5-7 cm. Lưu ý khi bạn còn dạng bàn chân bước 5 thì gót chân trước cách gót chân sau một khoảng bằng 1/3 vị trí (xem hình minh họa 2).

22(1)

Theo cách tương tự, phần còn lại của bàn chân bước lên.

23(1)

Bạn hãy thử tập đi theo hướng dẫn trên, lưu ý nếu khó quá có thể bước từng bước ngắn rồi bước thật chậm, sau khi quen thì tăng dần tốc độ, nếu đã quen thì tập đi. bạn đi giày và đi dễ dàng trên giày trượt patin, sau đó bạn gần như sẵn sàng ngồi xổm, chỉ còn một bước ngắn nữa. Cố gắng hết sức

Bước 4: Slide thực hành
Bạn vẫn đi bình thường, nhưng thay vì mỗi bước, hãy nhấc chân lên khỏi mặt đất, sau đó đặt xuống và thử trượt nhẹ chiếc giày trên mặt đất một quãng đường dài. Đầu gối hơi cong và trọng tâm dồn vào bàn chân trước. Nhấc chân về phía bạn và thực hiện động tác tương tự với chân trước. Lưu ý nhấc chân sau ngay sau khi chân trước chạm đất, không để hai bàn chân cách nhau quá xa trước khi nhấc. Làm điều tương tự cho đến khi bạn cảm thấy mình lăn lộn và nói “Tôi biết lăn rồi!!” bạn đã biết cách băm nó ra
Rất đơn giản đúng không nào!!!
Còn chờ gì mà không di chuyển đôi chân của mình trong con lăn, và trượt trên mặt đất thỏa thích nào ^^

Hiện nay tại Siêu Thị Thể Thao Kim Thành có rất nhiều mẫu giày patin bền đẹp với giá cực rẻ, mời bạn ghé thăm hoặc liên hệ hotline: 0966789588. Chào bạn!