373 5 câu hỏi giúp nhân viên của bạn tìm được mục đích tiềm ẩn trong họ mới nhất

Làm thế nào để các nhà lãnh đạo giúp nhân viên tìm thấy ý nghĩa trong công việc của họ?
Nhiều tổ chức đầu tư đáng kể vào các giá trị doanh nghiệp và tuyên bố sứ mệnh, vì ngay cả khi họ tham khảo những ví dụ đáng tin cậy nhất trên thế giới – từ mong muốn về sự an toàn của Volvo đến mong muốn kết nối mọi người trên Facebook – họ có xu hướng bị lạc trong sự hối hả và nhộn nhịp của Cuộc sống hàng ngày. công việc
Điều người lao động thực sự cần là cảm giác được tham gia vào công việc mà họ yêu thích và hài lòng với công việc đó, đó cũng là “cảm giác thiết kế bên trong”. Một nghiên cứu của Deloitte năm 2016 cho thấy nhân viên luôn trung thành với những doanh nghiệp giúp họ đạt được mục tiêu nghề nghiệp và tham vọng trong công việc – tức là những điều có ý nghĩa trong cuộc đời họ. Mặc dù nghiên cứu này tập trung vào Millennials, nhưng trong thập kỷ mà tôi tham gia huấn luyện giám đốc điều hành, tôi đã tìm thấy một thái độ chung giữa tất cả các thế hệ. Bất kể trình độ, nghề nghiệp hay cuộc sống của một người, tất cả chúng ta đều cần tìm thấy ý nghĩa cá nhân trong những gì chúng ta làm.
Các nhà lãnh đạo có thể được khuyến khích phát triển cái gọi là “ý thức mục đích tiềm ẩn” này – những vấn đề có ý nghĩa quan trọng trong thời điểm của cuộc đời mỗi người và cuộc đời của nhân viên – chỉ thông qua những cuộc trò chuyện đơn giản. Có một kỹ thuật gọi là “Lý thuyết xác định hành động”, đưa ra một số cấp độ mô tả về bất kỳ hành động nào. Ngay bây giờ khi tôi viết bài đăng trên blog này. Curbitur trong tincidunt turpis, trong tincidunt arcu. Nhưng ở cấp độ lớn hơn, tôi đang cố gắng tạo ra những nhà lãnh đạo tốt hơn.
Khi các nhà lãnh đạo đưa nhân viên của họ lên một tầm cao mới, các trợ lý có thể giúp họ hiểu ý nghĩa của những việc nhỏ nhất.
Các nhà lãnh đạo có thể đặt 5 loại câu hỏi sau để giúp nhân viên khám phá và bày tỏ động cơ bên trong của họ.
1. Điều gì tốt cho bạn? Bạn sẽ hoàn thành nhiệm vụ nào một cách dễ dàng? Bạn tin công việc nào sẽ đảm nhận bạn vì bạn tin rằng bạn là người tốt nhất để làm công việc đó? Bạn đã khám phá ra điều gì khi thực hiện công việc của mình?
Ý tưởng là giúp mọi người xác định điểm mạnh của họ và khám phá tiềm năng mới trong công việc của họ.
2. Bạn thích làm gì? Vào một tuần làm việc điển hình, bạn muốn làm công việc gì? Những gì hoạt động trong lịch trình làm việc của bạn? Nếu bạn có thể thiết kế vô số công việc, bạn sẽ sử dụng thời gian của mình như thế nào?
Những câu hỏi này giúp mọi người khám phá hoặc khám phá những gì họ yêu thích về công việc của họ.
3. Bạn thấy điều gì hữu ích nhất? Kết quả công việc nào bạn cảm thấy tâm đắc nhất? Bạn có công việc nào quan trọng nhất đối với nhóm hoặc tổ chức của mình? Những ưu tiên hàng đầu của bạn trong cuộc sống là gì và nó phù hợp với công việc của bạn như thế nào?
Những câu hỏi khảo sát này sẽ giúp nhân viên hiểu được giá trị vốn có trong các nhiệm vụ cụ thể mà họ làm.
4. Nó tạo ra điều gì cho bạn? Kiến thức & kỹ năng nào bạn sẽ sử dụng trong tương lai? Làm thế nào để bạn hình dung mình trong tương lai? Công việc hiện tại của bạn có đang tiến gần hơn đến những gì bạn muốn không?
Mục đích ở đây là để chỉ ra rằng những gì bạn đang làm hôm nay sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình trong tương lai.
5. Làm thế nào để bạn nói với người khác? Đó là công ty làm việc tốt nhất cho bạn? công việc yêu thích của bạn là gì? Làm thế nào công việc của bạn có thể củng cố mối quan hệ gia đình và xã hội?
Những câu hỏi này truyền cảm hứng cho mọi người suy nghĩ về các mối quan hệ và khuyến khích họ làm tất cả công việc họ làm một cách có ý nghĩa hơn.
Bởi Kristi Hedges – hbr.org
 
Học viện MVV cung cấp các khóa học Huấn Luyện Viên nhập tháng 9 năm 2019 cho các nhà quản lý quan tâm đến kỹ năng huấn luyện đội ngũ quản lý và quản lý cấp trung