373 Lãnh đạo doanh nghiệp như Napoleon – Nên hay không nên? mới nhất
Napoléon Bonaparte được coi là một trong những vị hoàng đế giỏi nhất trong lịch sử với những kế sách khôn ngoan nhất. Anh ấy là người hiểu rõ sự linh hoạt cần thiết trong cách quản lý của một nhà lãnh đạo với một đội bóng tuyệt vời để giành chiến thắng cuối cùng.
Bài học quản lý của ông không chỉ đúng trong abcxyz mà còn được ứng dụng rộng rãi trong kinh doanh, đặc biệt là ở các trường cao đẳng và doanh nghiệp lớn.
1. HỘI ĐỒNG ĐỨC TIN VÀ ĐỨC TIN
Napoléon hiểu rằng một nhà lãnh đạo phải chiếm được lòng tin của những người theo ông ta. Niềm tin của những người lãnh đạo, sau đó là niềm tin của những người lính, hứa hẹn chiến thắng và vinh quang. Bác nói: “Các chú bộ đội ăn không đủ no, mặc không ấm. Không có cầu vồng để soi sáng cho bạn. Tôi sẽ dẫn bạn đến những vùng đất màu mỡ nhất trên thế giới, và bạn sẽ có được danh dự, vinh quang và giàu có. Điều này chứng tỏ Napoléon là một nhà diễn thuyết lôi cuốn và biết cách truyền cảm hứng cho người khác.
Anh ấy đã học được bài học của mình
Người lãnh đạo phải luôn quan tâm đến tâm tư, tình cảm của đầy tớ, cấp dưới. Khuyến khích họ tin tưởng vào hành động và suy nghĩ của họ. Nếu bạn tin vào khả năng đạt được thành công của mình, họ cũng sẽ tin vào khả năng của bạn. Quân đội của Napoléon không chỉ chiến đấu vì nước Pháp, mà còn vì hoàng đế và hoàng đế. do đó là nara của abcxyz. Khi những người dưới quyền lãnh đạo của bạn không chỉ tận tâm vì lợi ích chung mà còn trung thành với hoàng đế, họ sẽ siêng năng và tận tâm hơn trong công việc.
2. Bắt đầu làm những công việc nhỏ
Mặc dù hiếm khi được nhắc đến, Napoléon cũng từng là đại sứ và tướng lĩnh dưới quyền chỉ huy của ông trong trận chiến. Napoléon đang ở tiền tuyến, đối mặt với abcxyz của kẻ thù dưới làn đạn. Anh ấy cũng giúp tải các khẩu súng thần công (đó là một nhiệm vụ thể chất). Napoléon hiểu rõ nhiệm vụ của mình và luôn sẵn sàng giao phó những gì có thể cho người khác. Napoléon, ngay cả khi chỉ huy, không bao giờ bất cẩn trong những vấn đề như vậy.
Anh ấy đã học được bài học của mình
Đừng bao giờ nghĩ rằng những công việc đó quá nhỏ so với dịch vụ của bạn. Bạn không được lạm dụng quyền ủy thác công việc cho người khác. Vì người lãnh đạo chỉ có thể ủy thác công việc kinh doanh từ vị trí của mình nên họ đã hoàn toàn mất đi sự kết nối cần thiết với mọi người. Nhân viên của bạn sẽ yên tâm hơn khi biết rằng một nhà lãnh đạo luôn sẵn sàng bước vào và giúp đỡ họ, không chỉ trích họ khi biết họ không hoàn thành công việc.
3. Bày tỏ lòng biết ơn với những người đã giúp bạn thành công
Ở chiến thắng đầu tiên, thủ lĩnh của Piedmontese, abcxyz của anh ta đã xuất sắc. Napoléon đã chi cùng một lượng vàng và bạc cho những người lính. Đây là số tiền đầu tiên mà những người lính nhận được trong nhiều tháng. Napoléon, nếu những người lính biết và công nhận phần thưởng, họ sẽ chiến đấu trung thành hơn cho đất nước và nhà lãnh đạo của họ. Ngoài ra, Bonaparte còn lập ra “Legion of Honor”. Anh ấy sẽ hỏi các nhà lãnh đạo của mình “ai sẽ là người mạnh nhất trong trận chiến tiếp theo?”. Khi nhận được câu trả lời, Napoléon đã đích thân lấy huy chương từ áo khoác của mình và ghim nó vào áo của người lính dũng cảm nhất. Hãy tưởng tượng hành động đó lan rộng ra sao trong abcxyz và nâng cao tinh thần!
Anh ấy đã học được bài học của mình
Hãy chuẩn bị để thể hiện lòng biết ơn và sự đánh giá cao của bạn đối với nhân viên của bạn. Nói “cảm ơn” và trao phần thưởng cho những người góp phần vào thành công của bạn. Nó cũng giúp duy trì sự tôn trọng và ngưỡng mộ của người khác dành cho bạn. Nếu bạn thiếu ân sủng này, nhiều người sẽ cảm thấy hối tiếc trong công việc và trong những vấn đề rắc rối. Là một nhà lãnh đạo, công việc của bạn là nhận ra những người đang thể hiện tốt. Thành công của bạn phụ thuộc vào mức độ làm việc của những người ở trên bạn. Hãy cho họ biết bạn đánh giá cao nỗ lực của họ như thế nào và bạn có ý nghĩa như thế nào đối với tổ chức của mình.